Dự án VP6 Linh Đàm Chung cư VP6 Linh Đàm

Thứ 6, 26/04/2024

Đang duyệt: Trang chủ Nhân lực - nhân tài

NHỮNG TÀI NĂNG TRẺ NƯỚC VIỆT NĂM 2019

-  Việt Nam đạt 8/8 giải trong cuộc thi Olympic Vật lý châu Á 2019

Cả 7 học sinh Việt Nam đều đoạt giải trong kỳ thi Olympic Tin học châu Á 2019

Học sinh Việt Nam đạt giải cao tại kì thi Olympic Toán châu Á - Thái Bình Dương

Việt Nam đạt 8/8 giải trong cuộc thi Olympic Vật lý châu Á 2019

8/8 học sinh của đoàn Việt Nam đều đạt giải trong kì thi Olympic Vật lý châu Á với 2 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng và 1 giải khuyến khích.

Chiều ngày 12/5, lễ bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Vật lí châu Á lần thứ 20 đã diễn ra tại thành phố Adelaide, Australia.

Kết quả, ban tổ chức đã trao 9 Huy chương Vàng, 16 Huy chương Bạc, 33 Huy chương Đồng, 29 giải khuyến khích cho các các thí sinh.

Đoàn Việt Nam tiếp tục đạt được thành tích cao tại giải đấu này với 2 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng và 1 giải khuyến khích. Thành tích này giúp Việt Nam xếp thứ 5 khu vực, đứng sau Trung Quốc, Nga, Israel và Đài Loan.

Việt Nam đạt 8/8 giải trong cuộc thi Olympic Vật lý châu Á 2019

8/8 học sinh của đoàn Việt Nam đều đoạt giải trong kì thi Olympic Vật lý châu Á

8 thí sinh của đội tuyển Việt Nam đều đoạt giải bao gồm: em Trịnh Duy Hiếu (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Giang) và em Nguyễn Xuân Ưng (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên KHTN, ĐHQG Hà Nội) cùng đoạt Huy chương Bạc.

Em Nguyễn Xuân Tân (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên KHTN, ĐHQG Hà Nội); em Lê Việt Hoàng (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Biên Hòa, Hà Nam); em Nguyễn Khánh Linh (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hoá); em Lê Công Minh Hiếu (học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế) đoạt HCĐ; em Trần Xuân Tùng (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, Hà Nội) cùng đoạt Huy chương Đồng.

Em Lê Quang Huy (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Biên Hòa, Hà Nam) đoạt giải khuyến khích.

Kết quả này tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nói chung và chất lượng của công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi của Việt Nam nói riêng.

Năm 2018, Việt Nam từng là là chủ nhà của Olympic Vật lí châu Á lần thứ 19 và đã đạt thành tích cao nhất trong lịch sử với 4 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng xếp thứ 3 toàn khu vực. Năm 2020, kì thi Olympic Vật lí châu Á lần thứ 21 sẽ diễn ra tại Đài Loan, Trung Quốc.

Đáng thú vị là trong đội tuyển năm nay, có 2 anh em sinh đôi cùng tham gia.

Thúy Nga

 

Cả 7 học sinh Việt Nam đều đoạt giải trong kỳ thi Olympic Tin học châu Á 2019

Theo thông tin chính thức về kết quả dự thi Olympic Tin học Châu Á năm 2019, cả 7/7 thí sinh Việt Nam tham gia xét giải đều đoạt Huy chương Bạc.

Olympic Tin học châu Á năm 2019 do Cộng hòa Liên bang Nga đăng cai, được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến với 660 thí sinh thuộc 31 nước và vùng lãnh thổ tham gia.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh dự thi tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 19/5. Theo quy định của Ban Tổ chức Olympic, Việt Nam có 7 thí sinh đạt điểm cao nhất được chọn tham gia xét giải.

Cụ thể danh sách các thí sinh đạt giải như sau:

Em Bùi Hồng Đức, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Bạc

Em Vũ Hoàng Kiên, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Bạc;

Em Nguyễn Minh Tùng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Bạc;

Em Thái Xuân Đăng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Quảng Trị: Huy chương Bạc;

Em Hoàng Phan Hữu Đức, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An: Huy chương Bạc;

Em Nguyễn Minh Quân, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên: Huy chương Bạc;

Em Trần Quốc Việt, học sinh lớp 12, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định: Huy chương Bạc.

Tại Olympic Tin học Châu Á năm 2019, có 201 thí sinh của 31 nước và vùng lãnh thổ được chọn tham gia xét giải; kết quả, có 104 thí sinh đoạt giải, chiếm tỷ lệ 51,17%. Việt Nam có 7/7 thí sinh đoạt giải, chiếm tỷ lệ 100%, xếp thứ 8 Châu Á.

Cùng với thành tích của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Vật lí Châu Á năm 2019 (đoạt 8/8 giải, gồm 2 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng, 1 Bằng khen; xếp thứ 5 Châu Á), kết quả dự thi Olympic Tin học Châu Á năm nay  tiếp tục duy trì thành tích của những năm gần đây, khẳng định chất lượng của công tác dạy học, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi và hiệu quả của quá trình nỗ lực phấn đấu thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài của Ngành Giáo dục.

Học sinh Việt Nam đạt giải cao tại kì thi Olympic Toán châu Á - Thái Bình Dương

Học sinh Việt Nam nhận giải.

Học sinh Việt Nam nhận giải.

Đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán châu Á - Thái Bình Dương năm 2019 (APMOPS 2019) đã xuất sắc giành 5 HCV, đứng thứ hai sau đội chủ nhà Singapore.

Tại Vòng Chung kết kì thi APMOPS 2019 tại Singapore, các thí sinh đến từ Việt Nam đã giành được 5 HCV trong tổng số 8 thí sinh dự thi, trong đó 3 em nằm trong Top 10 học sinh có kết quả cao nhất.

Kết quả cụ thể như sau:

- Nguyễn Đăng Dũng (Trường THCS Ngôi Sao Hà Nội) – xếp thứ 3 trên tổng số 10 học sinh xuất sắc nhất;

- Trần Trung Phúc (Trường THCS Ngô Gia Tự - Hải Phòng) – xếp thứ 4 trên tổng số 10 học sinh xuất sắc nhất;

- Nguyễn Anh Minh (Trường THCS Hà Nội Amsterdam) – xếp thứ 9 trên tổng số 10 học sinh xuất sắc nhất;

- Hoàng Xuân Bách (Trường THCS Hà Nội Amsterdam) và Lê Mạnh Dũng (Trường THCS Cầu Giấy – Hà Nội) – trong danh sách các thí sinh đạt thứ hạng từ 11 đến 40.

- Ba học sinh còn lại nhận được Giải Chứng nhận Tham gia.

 Các thí sinh được chào đón tại sân bay Nội Bài sau thành tích xuất sắc tại APMOPS 2019.

Xếp hạng đồng đội không chính thức, đoàn Việt Nam đứng thứ hai sau đội chủ nhà Singapore với 4 huy chương vàng Top 10.

Olympic Toán châu Á - Thái Bình Dương (APMOPS) là một trong các cuộc thi Toán có uy tín dành cho học sinh lứa tuổi dưới 13, được tổ chức lần đầu tiên năm 1990 cho học sinh Singapore; mở rộng cho 13 nước và vùng lãnh thổ trong khu vực từ năm 2001.

Cuộc thi chia làm hai vòng, vòng 1 năm 2019 thu hút hơn 6.000 thí sinh. Vòng 2 có 300 thí sinh, dự thi tại Học viện Hwa Chong (Singapore) vào ngày 1/6. Ban tổ chức trao 40 huy chương vàng cho học sinh có điểm số cao nhất (không trao huy chương bạc và đồng) và vinh danh top 10 học sinh kèm phần thưởng tiền mặt. Thí sinh thi Toán bằng tiếng Anh.

Việt Nam tham dự cuộc thi APMOPS được 10 năm. Năm 2018, đoàn Việt Nam có 9 học sinh dự thi vòng 2, trong đó 6 em giành huy chương vàng.

Vân Anh

Nguồn: vietnamnet.vn; giaoducthoidai.vn

Đánh giá của bạn về bài viết

Tổng số: 0 Trung bình: NaN
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC TRUNG ƯƠNG HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM NHIỆM KỲ III (2022 - 2027)HỘI NGHỊ, GIAO LƯU BAN LÃNH ĐẠO TW HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM VỚI CÁC ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC VÀ BAN VẬN ĐỘNG THÀNH LẬP THÀNH HỘI NHÂN LỰC - NHÂN TÀI HÀ NỘI
VIETNET-ICTYVS VietnamViện Nghiên cứu phát triển Lãnh đạo chiến lược Viện Nghiên cứu chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranhViện Khoa học đào tạo phát triển nhân lựcTrung tâm Thúc đẩy giáo dục và nâng cao năng lực phụ nữTrung tâm Giáo dục và phát triển