Trong bộ trang phục phản quang, đúng giờ cao điểm ùn tắc giao thông chiều 1/11, gần 20 kỹ sư của Viện Khoa học Công nghệ Giao thông vận tải đổ bộ xuống 3 điểm “nóng” trên đường Láng gồm ngã tư Cầu Yên Hoà, Cầu Cót và Cầu 361 để điều tiết giao thông.
Mỗi điểm ùn tắc được bố trí 5 kỹ sư xuống “giải cứu”. “Chúng tôi xuống hiện trường làm trực tiếp khoảng một tuần, sau đó rút kinh nghiệm để đưa ra phương án điều tiết giao thông hiệu quả nhất chống ùn tắc cho tuyến đường”, một kỹ sư cho biết.
Phương án điều tiết theo hướng ưu tiên thời gian lưu thông trên đường Láng gấp 4 lần các hướng khác. Cùng với đó, người tham gia giao thông được các kỹ sư “thúc” di chuyển liên tục nhưng phải theo hàng lối. Bất di bất dịch của người tham gia giao thông cũng được các kỹ sư giám sát chặt chẽ. Người điều khiển phương tiện chấp hành Luật giao thông khá cao, không còn hiện tượng di chuyển lôm côm theo ngày thường. Do vậy, tuyến đường Láng giao thông đi lại khá dễ. Chỉ một vài thời điểm tại nút giao đường Láng với cầu 361 bị ùn tắc nhẹ. Tuy nhiên, giao thông ở điểm “nóng” này được các kỹ sư nhanh chóng giải tỏa.
Với áo phản quang, cờ, còi các kỹ sư sẵn sàng điều tiết giao thông như một cảnh sát chuyên nghiệp
Mọi động tác điều tiết giao thông đều rất thuần thục
Với sự xuất hiện của các kỹ sư người tham gia giao thông chấp hành luật khá nghiêm
Mỗi điểm "nóng" được bố trí từ 4 - 5 kỹ sư
Đôi lúc cũng có người cố tình phớt lờ hiệu lệnh của kỹ sư
Phối hợp "ăn ý" giữa các kỹ sư là yếu tố rất quan trọng để giao thông di chuyển liên tục và không bị tắc
Người điều khiển giao thông cũng khá bỡ ngỡ với việc kỹ sư phân luồng
Thành phố lên đèn, nhưng các kỹ sư vẫn nhiệt tình làm việc
Một vài thời điểm nút giao giữa đường Láng với cầu 361 cũng căng cứng nhưng được các kỹ sư phong tỏa kịp thời
Dưới sự điều tiết của các kỹ sư, người tham gia giao thông trên tuyến đường Láng khá thoải mái
Mật độ giao thông đường Láng khá ít vì dòng phương tiện luôn luôn được di chuyển
Theo Dantri.com.vn