Trong khuôn khổ các hoạt động nâng cao năng lực cho các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận Việt Nam do Vietnet ICT (trực thuộc TW Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực - Nhân tài Việt Nam) và Techsoup Asia tổ chức, buổi ICT Talk đầu tiên thuộc chương trình NPOConnect đã diễn ra thành công chiều ngày 29/01/2015.
Trong buổi trò chuyện, anh Nguyễn Trung Đức, tác giả cuốn sách “Facebook Marketing từ A đến Z”, CEO của Công ty CP công nghệ truyền thông MediaZ đã chia sẻ về 03 kênh truyền thông hiệu quả trên Facebook: Fanpage, Group và Profile và Quy trình 03 bước để truyền thông hiệu quả trên Facebook bao gồm: xác định mục tiêu và Nghiên cứu, xây dựng chiến lược và chiến thuật, đo lường và phân tích.
Anh Trung Đức chia sẻ về làm sao để năng cao hiệu quả truyền thông tổ chức trên Facebook
Gần 40 người tham dự, từ 22 tổ chức/dự án phi lợi nhuận khác nhau, bao gồm các quản lý, cán bộ truyền thông, cán bộ chương trình, tình nguyện viên… đã sôi nổi thảo luận về chủ đề làm sao để nâng cao hiệu quả truyền thông cho tổ chức trên Facebook. Nhiều người được biết tới các khái niệm tưởng như quen thuộc như Fanpage, Group trên Facebook còn được phân loại thành các Fanpage thương hiệu, Fanpage cộng động hay Group chăm sóc… nhằm tối ưu việc cung cấp thông tin, chăm sóc và tương tác với cộng đồng, khán giả, người quan tâm tới tổ chức phi lợi nhuận của mình. . Đặc biệt khi Trung Đức chia sẻ về quảng cáo trên Facebook, để đạt 100.000 lượt xem cho một nội dung chỉ mất ngân sách tối đa là 1.000.000đ. Thậm chí, nhiều chiến dịch quảng cáo chỉ tốn 10.000đ – 50.000đ mà vẫn đạt mục tiêu hiệu quả.
Chị Phương Anh từ tổ chức VVOB chia sẻ: “Trước khi mình cứ nghĩ quảng cáo trên Facebook đắt lắm! Sau hôm nay mình nhất định sẽ tìm hiểu về Quảng cáo trên Facebook”
Cán bộ quản lý, nhân viên của các NPO sôi nổi thảo luận và trao đổi trong buổi trò chuyện
Buổi chia sẻ, trò chuyện chỉ diễn ra trong đúng 90 phút, với mục tiêu đưa cho người tham gia một cái nhìn tổng quan nhất về tư duy và các công cụ để làm truyền thông cho tổ chức trên Facebook hiệu quả. Còn rất nhiều các câu hỏi, các tác nghiệp cụ thể mà người tham dự mong muốn được đi sâu, nhưng trong khuôn khổ thời gian hạn hẹp của chương trình, BTC đành ghi nhận để tiếp tục dành cho các buổi trò chuyện tiếp theo.
Cuối chương trình, NPOConnect cũng giới thiệu những hoạt động và lợi ích dành cho các tổ chức phi lợi nhuận Việt Nam của Techsoup Asia, trong đó có chương trình trao tặng phần mềm bản quyền và chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực thông qua đào tạo ICT.
Anh Đặng Việt Thắng – cán bộ dự án của Techsoup Asia (TSA) giới thiệu về chương trình TSA tại Việt Nam.
Với sứ mệnh đồng hành cùng các Tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận Việt Nam nâng cao năng lực dựa trên khai thác ứng dụng CNTT và truyền thông (ICT), NPOConnect sẽ thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm từ những người lãnh đạo, cán bộ đang làm việc trong các NPO Việt Nam, các chuyên gia, tình nguyện viên chuyên môn…
Góp phần vào thành công của buổi ICT Talk #1, ngoài sự hỗ trợ của Techsoup Asia, NPOConnect xin một lần nữa cảm ơn chia sẻ nhiệt tình của anh Trung Đức, sự tham gia trao đổi cởi mở của các anh chị em tham dự, và đặc biệt, sự đóng góp từ Trung tâm Bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng động MCD về địa điểm tổ chức.
NPOConnect hy vọng các hoạt động này sẽ góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả làm việc cho nhân viên của các NPO và đây sẽ là một hoạt động tăng cường kết nối, chia sẻ, học hỏi nhằm gia tăng lợi ích cho cộng đồng NPO.
Thông tin thêm: Tác giả Trung Đức vừa xuất bản thêm cuốn sách "Quảng cáo Facebook từ A đến Z", - một cuốn sách hướng dẫn rất trực quan và chi tiết từng bước sẽ giúpcá nhân và các nhà quản trị đang hoạt động trong lĩnh vực phi lợi nhuận hiểu và thao tác thành thục như những người làm Quảng cáo Facebook nhiều năm kinh nghiệm.
Theo www.vietnet-ict.org