Dự án VP6 Linh Đàm Chung cư VP6 Linh Đàm

Thứ 4, 24/04/2024

Đang duyệt: Trang chủ Tản mạn đó đây

1.000 USD “đổi” được 2,3 triệu USD

Một nhà sưu tập chịu chơi ở Dallas (Mỹ) đã trích hẳn 2,3 triệu “đô” từ tài khoản để thu về tấm giấy bạc mệnh giá.... 1.000 USD - một trong hai tấm in năm 1890 còn hiếm hoi sót lại trên thế giới.
 Ông Greg Rohan, Giám đốc Phòng trưng bày đấu giá di sản Dallas cho biết: “Tấm giấy bạc loại này được giới sưu tập tiền cổ đặt cho cái tên “Dưa hấu Chúa”, bởi những chữa số 0 màu xanh kẻ sọc trên con số mệnh giá 1.000 USD trông y hệt quả dưa hấu”.
“Trong tất cả số giấy bạc 1.000 USD in năm 1890, chỉ có duy nhất 2 tấm nổi tiếng vì có dấu triện đỏ của Bộ Tài chính. Những “Dưa hấu Chúa” khác còn tồn tại đến ngày nay mang chung con dấu nâu dân dã” - Rohan giải thích về cái giá “trên trời” của tờ tiền có tuổi thọ hơn 1 thế kỷ.
 
Ngoài tấm bạc được đấu giá ngày hôm qua (15/12), “Dưa hấu Chúa” triện đỏ thứ 2 hiện đang được trưng bày tại viện bảo tàng thuộc Ngân hàng Dự trữ Liên bang của San Francisco.
Cái giá ngất ngưởng 2.255.000 USD trả cho tấm giấy bạc cũng được ghi nhận là mức kỷ lục từ trước đến nay. Về phần chủ nhân mới của nó, Rohan từ chối tiết lộ danh tính, chỉ nói rằng đó là một nhân vật “kỳ cựu và công phu trong giới sưu tập tiền cổ, đến từ miền duyên hải phía Đông”.
 

Đánh giá của bạn về bài viết

Tổng số: 0 Trung bình: NaN
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC TRUNG ƯƠNG HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM NHIỆM KỲ III (2022 - 2027)HỘI NGHỊ, GIAO LƯU BAN LÃNH ĐẠO TW HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM VỚI CÁC ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC VÀ BAN VẬN ĐỘNG THÀNH LẬP THÀNH HỘI NHÂN LỰC - NHÂN TÀI HÀ NỘI
VIETNET-ICTYVS VietnamViện Nghiên cứu phát triển Lãnh đạo chiến lược Viện Nghiên cứu chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranhViện Khoa học đào tạo phát triển nhân lựcTrung tâm Thúc đẩy giáo dục và nâng cao năng lực phụ nữTrung tâm Giáo dục và phát triển